CÁC CÁCH LẤY LẠI TINH THẦN SAU TẾT CHO NHÂN VIÊN

CÁC CÁCH LẤY LẠI TINH THẦN SAU TẾT CHO NHÂN VIÊN

Sau một kỳ nghỉ Tết dài, mọi người đa phần đều sẽ cảm thấy chán nản, không có tinh thần khi phải quay trở lại với công việc. Vì vậy, bài viết này sẽ đề cập đến một số cách để có thể lấy lại tinh thần sau Tết.

1.  Lập kế hoạch, mục tiêu cho năm mới

Hãy kiểm tra lại mọi dự định năm cũ chưa hoàn thành và lên một kế hoạch, dự định cụ thể cho công việc của năm mới. Những kế hoạch nên thật cụ thể, hợp lý theo mức độ từ thấp đến cao và sắp xếp ưu tiên cho những dự định có tỷ lệ thành công lớn để tạo hưng phấn làm việc cho những ngày đầu năm.

Tất cả những mục tiêu, dự định và kế hoạch đó sẽ tạo ra niềm cảm hứng và là động lực cho bạn hoàn thành tốt công việc.

Kỹ năng lập kế hoạch - Chìa khóa để thành công 

2. Thay đổi thói quen một cách khoa học

Những ngày nghỉ Tết là khoảng thời gian đủ dài để mọi người tạo ra cho mình một thói quen mới như thức khuya, dậy muộn, ăn uống thả ga, …

Khi quay trở lại làm việc, nếu vẫn duy trì những thói quen trên bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống vì phải dậy sớm đi làm. Vì vậy, trước khi đi làm vài ngày hãy tập ngủ sớm, ăn uống khoa học để có thể sẵn sàng quay trở lại công việc.

Cách thiết lập 10 thói quen ăn uống khoa học phù hợp với mọi đối tượng 

3. Dừng nghĩ, mơ mộng về việc khoảng thời gian Tết

Việc nghĩ về khoảng thời gian ăn chơi thả ga, thoải mái lười biếng và không lo nghĩ về deadline sẽ khiến bạn muốn thời gian quay trở lại và cảm thấy chán nản, mệt mỏi khi đối mặt với những áp lực công việc sắp tới.

1001 câu status tết 2021 hay nhất mọi thời đại - Vntrip.vn 

4. Trang trí lại không gian làm việc

Để lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ dài bạn nên trang trí và sắp xếp lại góc làm việc của mình xem như lấy hên cho năm mới. Những thay đổi mới lạ sẽ giúp bạn có hứng thú khi làm việc.

Hướng dẫn cách trang trí văn phòng nơi làm việc - Sơn Nhà Gia Phát 

5. Không thúc ép bản thân

Việc phải quay lại cuộc sống bận rộn không có nghĩa là bạn phải ép buộc bản thân một cách quá cứng ngắc. Chúng ta không phải là robot nên không thể nào bật chế độ thay đổi ngay lập tức có hiệu quả được. Hãy pha cho mình một tách trà hay cà phê vào sáng sớm, dành cho bản thân những khoảng lặng, thư thái để làm mới lại tinh thần, đừng gượng ép.


Người uống cà phê có tuổi thọ cao hơn những người không uống 

6. Những buổi tiệc đầu năm với đồng nghiệp

Sau hơn 1 tuần xa cách, bạn lại có cơ hội gặp lại các đồng nghiệp thân thiết của mình. Chúng ta không thể bỏ qua những màn chào hỏi, lì xì, chúc mừng năm mới vui vẻ, nhiệt tình vào ngày đầu quay trở lại nơi làm việc. Hãy đón nhận và sắp xếp các cuộc gặp mặt, tiệc tùng nếu được với đồng nghiệp để tất cả cùng nhau quay trở lại làm việc thật hứng khởi.

3 Ý Tưởng Tiệc Tân Niên doanh nghiệp không thể bỏ qua 

7. Rèn luyện sức khỏe

Ngày Tết ăn uống thả ga đã qua đi, chắc hẳn không ít người đã lên cân hoặc thấy cơ thể uể oải, ì ạch hơn hẳn. Vì vậy hãy bắt tay vào vận động, tập thể dục ngay. Không chỉ đơn thuần là lấy lại vóc dáng, tập thể dục thể thao còn là liều thuốc tinh thần cực kỳ hiệu nghiệm.

4 động tác thể dục rèn luyện sức khỏe tại nhà 

 

8. Xem những điều tích cực

Khi giải trí sau một ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi, bạn hãy lựa chọn những bộ phim hay hình thức giải trí tích cực thay vì dán mắt vào những bộ phim tình tiết lâm li bi đát hay quá đau khổ. Chúng rất dễ kéo “tụt mood” của chúng ta.

Hospital Playlist 2' Cast to Star in a New Variety Show Produced by Na  Young Suk - MyMusicTaste 

9. Hạn chế mạng xã hội

Hãy gạt bỏ suy nghĩ chỉ xem một chút thôi vì bạn sẽ không thể nào rời mắt khỏi những hình ảnh du lịch, ăn uống thú vị của bạn bè. Ngoài ra, các trang sẽ bắt đầu đăng những hình ảnh có nội dung muốn quay lại những ngày Tết thoải mái, và điều đó sẽ làm tinh thần bạn muốn quay trở lại và không còn tinh thần làm việc nữa.

Truyền thông trên môi trường mạng: Bàn về yêu cầu giáo dục kỹ năng sử dụng 

10. Trò chuyện với đồng nghiệp

Nếu như bạn lo lắng vì sắp phải quay lại với công việc, thì hãy nói chuyện với đồng nghiệp cùng cơ quan về những niềm vui bạn có trong dịp Tết vừa rồi. Quan tâm tới đồng nghiệp cũng sẽ giúp cho tình đoàn kết trong tập thể được cải thiện. Ngoài ra, hãy cùng những người sát cánh với bạn trong công việc cùng lên kế hoạch cho năm mới. Điều này sẽ giúp bạn có động lực quay lại làm việc với một tinh thần đầy hứng khởi.

10 bí quyết về cách nói chuyện khiến ai cũng thích bạn | Simple Fanpage 

hrsviet #Tet #nammoi #vucdaytinhthan #lamviecsauTet #tichcuc #sauTet #lamviec #muctieu #kehoachnammoi

Nguồn: Tổng hợp