PROFILE LÀ GÌ VÀ NHỮNG CÁCH TẠO PROFILE ẤN TƯỢNG

PROFILE LÀ GÌ VÀ NHỮNG CÁCH TẠO PROFILE ẤN TƯỢNG

Profile cá nhân là tài liệu quan trọng đối với bất kỳ ai. Một profile đẹp, thu hút và cung cấp đầy đủ những kinh nghiệm kỹ năng mà bạn có sẽ giúp cho nhà tuyển dụng chú ý và đánh giá cao về bạn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết thực sự thì Profile cá nhân là gì và làm sao để viết cho thật ấn tượng, chuyên nghiệp.

1. Profile cá nhân là gì?

Profile cá nhân chính là bản tóm tắt thông tin về bạn như thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, mục tiêu, sở thích,… để nhà tuyển dụng có thể thông qua đó và hiểu phần lớn về con người bạn. Giống như CV xin việc, Profile cá nhân phải chuyên nghiệp, ấn tượng mới có thể thu hút được nhiều nhà tuyển dụng.

Profile cá nhân được sử dụng trong rất nhiều trường hợp như xin việc làm hoặc thuyết phục đối tác, nhà đầu tư tiềm năng cũng như các khách hàng lớn về năng lực và sự đáng tin cậy của bạn. Không khó để bạn nhận ra rằng hầu hết các giáo sư, nhà nghiên cứu, người quản lý hay người làm trong lĩnh vực kinh doanh đều có cho mình những profile cá nhân hết sức chuyên nghiệp.

Mỗi một profile cá nhân tối thiểu cần có những điều sau:

Profile cá nhân cần thể hiện phẩm chất

Sự năng động

Khả năng thích ứng sáng tạo

Những ưu điểm khác…

Profile cá nhân cần thể hiện Kỹ năng

Kỹ năng quản lý, làm việc nhóm

Kỹ năng giao tiếp, sáng tạo

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng tiếng Anh, tin học văn phòng, thiết kế đồ họa,…

Profile cá nhân cần có thông tin khác như

Số năm kinh nghiệm, các công ty đã làm việc (theo trình tự thời gian).

Bằng cấp/ Phần thưởng/ Giấy chứng nhận thành tích.

Một số sản phẩm, dự án tiêu biểu, xuất sắc (nếu có).

2. Những nguyên tắc của một Profile

Ø Đầy đủ thông tin

Như đã nói ở trên, Profile cá nhân là nơi để bạn khẳng định năng lực và giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng; vì vậy, bạn cần phải trình bày đầy đủ các thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và cả thành tích đã đạt được. Ngoài ra, do độ dài của Profile xin việc không bị giới hạn như CV nên bạn có thêm nhiều không gian để thể hiện bản thân hơn, đừng lãng phí ưu thế này nhé.

Ø Thể hiện phong cách của bản thân

Profile cá nhân cần được thể hiện theo phong cách thân thiện hay chuyên nghiệp, phù hợp với tính cách bản thân và vị trí mà bạn ứng tuyển. Điều này sẽ được thể hiện qua việc lựa chọn màu sắc, font chữ và cả cách phân chia bố cục của bạn. Với những công việc yêu cầu tính sáng tạo như Thiết kế đồ họa, Designer, .... thì bạn có thể lựa chọn màu sắc tươi sáng một chút. Ngược lại, với những lĩnh vực học thuật, nghiên cứu hay quản lý thì hãy chọn màu sắc nhã nhặn.

Ø Sáng tạo nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung đầy đủ, chính xác

Nhiều người vì quá tập trung thể hiện phong cách cá nhân mà quên đi mục đích chính của Profile cá nhân - để chinh phục nhà tuyển dụng. Dù lựa chọn phong cách nào đi chăng nữa, chuyên nghiệp hay sáng tạo thì bạn cũng cần phải đảm bảo nguyên tắc đầy đủ, chính xác về mặt nội dung. Bố cục Profile phải được trình bày một cách khoa học để người đọc không bị rối mắt, có thể dễ dàng tìm kiếm và nắm bắt những ý chính.

Ø Không chứa những lỗi sai cơ bản

Những lỗi như sai chính tả, diễn đạt dài dòng, từ ngữ khó hiểu,... được coi là những lỗi sai "chết người" khi viết Profile cá nhân. Cũng giống như tạo CV xin việc, bạn cần phải tuyệt đối tránh những lỗi sai ngớ ngẩn này nếu như không muốn bao nhiêu công sức thiết kế, chọn lọc thông tin của mình trở nên phí công vô ích.

3. Cách tạo Profile cá nhân

Để tạo Profile cá nhân bạn cần bắt đầu từ việc xác định những nội dung cần có và sau đó chọn cho mình một bố cục hợp lý nhất. Bạn sẽ trình bày những nội dung gì, theo thứ tự như thế nào và mỗi phần có thể bao gồm bao nhiêu ý nhỏ hơn.

Thông thường, một Profile cá nhân sẽ bao gồm các phần:

− Thông tin cá nhân (họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, thông tin khác).

− Kỹ năng (cả các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm).

− Kinh nghiệm làm việc (kinh nghiệm làm việc đã có, các dự án đã thực hiện, sản phẩm đã làm được, thành tích, giải thưởng, giấy chứng nhận, ....).

− Trình độ học vấn (các loại bằng cấp, chứng chỉ đã đạt được).

Các bước cơ bản khi tạo Profile:

ü Tập hợp thông tin và lên khung nội dung cơ bản cho Profile của mình

ü Sắp xếp một cách hợp lý và những thông tin quan trọng nhất thì cần được đưa lên đầu.

ü Hiệu chỉnh nội dung cho chính xác

ü Chọn font chữ, màu sắc, chèn hình ảnh (nếu có).

Những việc này sẽ giúp đảm bảo cho bạn một Profile hoàn chỉnh nhất về cả nội dung và cách thức trình bày.

Nên khéo léo phối hợp các yếu tố trên sao cho hài hòa và bắt mắt nhất. Điều này đòi hỏi một người thiết kế có nhiều kinh nghiệm hoặc bạn có thể tham khảo một số mẫu profile có sẵn trên mạng.

4. Một số công cụ để tạo Profile

1. Easel.ly

Vừa nhanh gọn lại vừa dễ dàng tùy biến, bạn có thể tùy ý thay đổi các kích cỡ, màu sắc và các bản mẫu khác nhau. Sử dụng Easel.Ly, bạn hoàn toàn được thỏa thích tạo các mẫu Profile cực kỳ độc đáo và ấn tượng với rất nhiều mẫu có sẵn.

https://www.easel.ly/

2. Kickresume

Là một trang web xây dựng tài liệu chuyên nghiệp giúp bạn tạo ra được profile xuất sắc nhất. Bạn có thể tạo profile cá nhân cực nhanh và đơn giản chỉ trong nháy mắt với những mẫu thiết kế có sẵn được tích hợp trong công cụ này.

https://www.kickresume.com/en/

3. Kinzaa

Nằm trong top những công cụ online được nhiều người biết đến và tin dùng không thể không nhắc tới Kinzaa. Một phần mềm giúp bạn thiết kế profile cá nhân cực đẹp vô cùng dễ dàng. Chỉ cần điền các thông tin cá nhân trực tuyến, bạn đã có một profile trông thật bóng bẩy và sang trọng.

https://kinzaa.com/

4. Vizualize.me

Được đánh giá là công cụ có ứng dụng nền tốt nhất, Vizualize.me là giải pháp tốt nhất dành cho những ai ít có kinh nghiệm thiết kế đồ họa. Tất cả những gì bạn cần làm là điền đầy đủ thông tin cá nhân rồi ngồi chờ vài phút. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với thành quả của mình.

Vizualize.me

5. Canva

Dựa trên tiêu chí “đơn giản và hiệu quả”. Bạn chỉ cần upload ảnh lên rồi thêm một vài dòng giới thiệu nội dung,...  Với rất nhiều tính năng sử dụng dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng được một profile độc đáo trong thời gian ngắn nhất.

https://www.canva.com/vi_vn/

6. Novorésumé

Sử dụng Novorésumé khá phức tạp nhưng đồng thời đảm bảo độ chuyên nghiệp cao nhất cho Profile của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh hiển thị riêng cho từng mục. Hơn thế nữa, Novorésumé còn hướng dẫn những gì cần ghi vào từng mục cụ thể để những ai thiếu kinh nghiệm vẫn có thể viết chính xác.

https://novoresume.com/

7. ResumeGenius

Giao diện viết của ResumeGenius cũng khá truyền thống: bạn sẽ nhập thông tin cho từng trường khác nhau. Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể bấm nút Xem trước (Preview) để xem tiến trình của mình đến đâu. Công cụ này có đầy đủ các mục cần thiết cho một bản Profile và bạn có thể thêm mục riêng nếu công việc của bạn yêu cầu. Trong lúc đang xem trước, bạn có thể đổi sang mẫu khác sao cho phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

https://resumegenius.com/

5. Một số mẫu Profile ấn tượng bạn có thể tham khảo:

Tổng hợp các mẫu profile cá nhân ẤN TƯỢNG, CHUYÊN NGHIỆP

Download 10+ mẫu profile cá nhân cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt

Profile cá nhân là gì? Cách thiết kế profile cá nhân

12 Lưu ý quan trọng khi tạo ProFile cá nhân cho Designer

5 điều quan trọng để tạo một profile designer chuyên nghiệp

CV Resume Graphic Designer Profile 23 - UpLabs

CV Resume – Graphic Designer Profile 20

 Nguồn:

https://mona.solutions/top-10-cong-cu-tao-cv-online-mien-phi/

https://nhomin.com.vn/mau-profile-ca-nhan/

https://tenten.vn/tin-tuc/profile-ca-nhan/

https://vn.joboko.com/blog/profile-ca-nhan-la-gi-viet-the-nao-de-an-tuong-chuyen-nghiep-nhat-nsi4140#Dinh-nghia-ve-Profile-ca-nhan

http://insieure.vn/thiet-ke-profile-ca-nhan-dep-an-tuong.html

https://dangtuantien.com/mau-profile-ca-nhan-an-tuong-top-5-luu-y-khi-thiet-ke/

 

#hrsviet #hr #profile #profilecanhan #profileantuong #profiledep #congcu #design #profiledesign  #thietkeprofile